Sunday, September 30, 2007

Noong Bata Tayo

Katatapos lang ang interview ko kay Tsing Tsong Tsai tungkol kay Ramon Zamora, FPJ, Erap (nagbigay ng break niya sa "Dragnet"), Mon del Rosario, Wengweng at Trobador Ramos. Siyempre nasa 50s Diner kami at pinapakinggan namin ang mga 50s at 60s music. Sabi niya, pag wala daw siya pinapalitan ng crew niya noong una ng hiphop yung music. Pinagalitan niya ang mga ito kasi nga dapat kasama iyan sa ambyans. At marami ding kustomer na iyan lang ang hangad. Yung bumabalik sa panahon nila. May mga bata rin na binabalikan ang tugtog ng mga magulang nila. Naalala ko tuloy noong bata ako. Noon akala ko ang fog (oo, kami lang sa Baguio ang nag-iisip niyan) ay ulap. Ang lupa at bundok ang umaangat para humalik sa alapaap.

Meron kaming kapitbahay na hippie, bigla siyang nawala. Martial Law noon. Sabi ng kalaro ko, sa dami ng kuto tinangay siya ng mga uwak.

Noong una akong nakita ang giraffe, unang pumasok sa utak ko: Paano ka naman kaya mananalo sa hide-and-seek dito?

Labels: ,

3 Comments:

Blogger marionne said...

Taga Baguio ka nu awkward ti Tagalog mo.

Hehehe! Beer please!

See you this coming weekend.

2:17 PM  
Blogger Unknown said...

Apay dagitoy Ibaloi nu haan da nakainum, managbabain da.
Nu nakainum

Chorus:

MANGIBABAIN DA!!!

3:43 PM  
Blogger marionne said...

True. Generally true.

Ngem sikayu nga haan nga Ibaloi nakainum man o haan isu ladta, mangibabain. Hehehe!

Awan syinudot ah.

5:08 PM  

Post a Comment

<< Home

Submit your website to 20 Search Engines - FREE with ineedhits!
Get Free Shots from Snap.com
Since March 2007
Carp Fishing
site statistics
visited 14 states (6.22%)
Create your own visited map of The World or jurisdische veraling duits?